Sống xanh cùng Heebee

Nên Dùng Dầu Tẩy Trang Hay Nước Tẩy Trang Thì Tốt Hơn ?
16 Tháng 04
Đăng bởi:  Heebee Vietnam

Nên Dùng Dầu Tẩy Trang Hay Nước Tẩy Trang Thì Tốt Hơn ?

1. Dầu tẩy trang là gì?

Dầu tẩy trang (hay còn gọi là Oil Cleansing) là sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoạt động theo cơ chế “dầu hòa tan dầu”, giúp làm sạch da, hỗ trợ loại bỏ cặn makeup, dầu thừa và tế bào chết trên bề mặt da. Thành phần phổ biến trong dầu tẩy trang bao gồm dầu thực vật, mineral oil, chiết xuất thực vật hoặc chất chống oxy hóa, có công dụng làm sạch và nuôi dưỡng làn da căng khỏe.

Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm cho da, dầu tẩy trang còn là một loại dung môi đặc biệt có thể hòa tan các loại dầu khác như chất nhờn sản xuất từ da mặt hay các thành phần dầu trong các loại mỹ phẩm trang điểm, để từ đó giữ cho làn da luôn sạch mịn và ngậm nước.

Công dụng của dầu tẩy trang:

  • Nhanh chóng tẩy đi lớp makeup, loại bỏ bã nhờn dư thừa được sản xuất bởi các tuyến dầu trên da, đặc biệt khi bạn dùng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 35+ trở lên hay trang điểm có foundation, eyeliner chứa gốc dầu thì việc lựa chọn dầu tẩy trang để làm sạch thì rất phù hợp.

  • Làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, đem lại cho bạn làn da mịn màng và mềm mại hơn.

  • Hạn chế sự hình thành các loại mụn như: mụn đầu đen, mụn đầu trắng…

  • Có thể kết hợp với các loại sữa rửa mặt khác nếu bạn muốn thực hiện phương pháp làm sạch da double cleansing.

  • Giúp ngăn ngừa khô da hiệu quả vì dầu tẩy trang giúp giữ ẩm và làm sạch một phần bụi bẩn. 

Ưu điểm:

  • Dầu tẩy trang có tác dụng giữ độ pH trên da được cân bằng, nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiết dầu và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

  • Loại bỏ hiệu quả các sản phẩm trang điểm “cứng đầu”. 

  • Không cần tốn chi phí mua bông tẩy trang. 

  • Chỉ với lượng nhỏ dầu tẩy trang, da đã sạch thông thoáng và cho cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát.

  • Tạo cảm giác thư giãn khi massage trên da.

Nhược điểm:

  • Một số loại sản phẩm có chứa glycerin[*] và silicon gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da dễ bị mụn.

  • Bạn cần rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ một vài hạt sáp chưa tan còn sót lại trên da.

  • Tạo cảm giác da nhờn dính sau khi sử dụng.

  • Giá thành cao hơn so với các sản phẩm tẩy trang khác.

2. Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang (hay còn gọi là Micellar water) là sản phẩm tẩy trang dạng nước, chứa các hạt micellar có khả năng loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn, bã nhờn và tạp chất dư thừa trên da, đồng thời duy trì độ ẩm tự nhiên, đem lại cảm giác mềm mịn trên da. Thông thường, một sản phẩm nước tẩy trang bao gồm các thành phần như sau:

  • Nước và “chất hoạt động bề mặt”, giữ vai trò làm sạch.

  • Propylene Glycol, Hexylene Glycol, Pentylene Glycol vừa hỗ trợ giữ ẩm, vừa hỗ trợ các “chất hoạt động bề mặt” tan trong nước dễ dàng. 

  • Các chất chống oxy hóa. 

  • Chất bảo quản, hương liệu.

Công dụng của nước tẩy trang:

  • Giúp sửa lỗi khi trang điểm: Có lẽ, bạn cũng đã vài lần “lỡ tay” làm lem son hay lệch đường kẻ mắt. Trường hợp này thì nước tẩy trang sẽ là “vị cứu tinh” của bạn, khi đó bạn chỉ cần dùng tăm bông nhúng vào nước tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau sạch vết lem. Như vậy, bạn có thể nhanh chóng xử lý lỗi trang điểm mà không làm ảnh hưởng đến lớp makeup trên mặt. 

  • Gỡ lông mi giả nhanh chóng nhờ nước tẩy trang: Chỉ những người thường xuyên gắn lông mi giả mới hiểu “cảm giác” tháo mi phiền phức như thế nào. Bạn chỉ cần đặt miếng bông này lên mắt trong khoảng 15 giây. Nước tẩy trang trên bông khi đó sẽ giúp nới lỏng lớp keo và bạn có thể gỡ mi giả một cách dễ dàng. 

  • Vệ sinh dụng cụ trang điểm.

Ưu điểm:

  • An toàn và lành tính, không gây nhờn hay dị ứng da do thành phần chủ yếu của nước tẩy trang là nước và một số thành phần hóa chất rất nhẹ.

  • Giá thành phải chăng, phù hợp với học sinh, sinh viên. 

Nhược điểm:

  • Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu nước tẩy trang khác nhau. Một số loại nước tẩy trang có chứa thành phần cồn dễ khiến da bị khô. Do đó, những người sở hữu làn da khô và da nhạy cảm không nên dùng nhiều nước tẩy trang và nên chọn cho mình những sản phẩm không chứa cồn để đảm bảo làn da luôn được mịn màng.

  • Nước tẩy trang không thể tẩy sạch hoàn toàn các loại son lì hay mascara không thấm nước. Vì thế, bạn nên dùng kết hợp loại tẩy trang dành riêng cho mắt, môi.

  • Để làm sạch tối đa, đòi hỏi chị em phải tốn nhiều lượng nước tẩy trang nên thời gian sử dụng tương đối ngắn, tốn kém chi phí.

3. Sử dụng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang thì tốt hơn?

Tuy mỗi loại tẩy trang đều có những ưu nhược điểm riêng, nhưng nhiều chị em vẫn không khỏi thắc mắc khi không biết nên mua dầu tẩy trang hay nước tẩy trang thì tốt cho da. 

Vì với những cô nàng da khô và phải thường xuyên trang điểm thì dầu tẩy trang có vẻ là chọn lựa có phần ưu tiên hơn. Vì làn da lúc này cần được cấp ẩm nhiều hơn, cũng như làm sạch tốt hơn với lớp trang điểm đậm. Dầu tẩy trang sẽ loại bỏ sâu lỗ chân lông những mỹ phẩm trang điểm, giúp hạn chế nguy cơ da bí bách rồi nổi mụn.

Song song với đó, dầu tẩy trang cũng dưỡng ẩm cho làn da khô tốt hơn. Vì vậy, trong trường hợp này, giữa nước tẩy trang và dầu tẩy trang thì dầu tẩy trang sẽ là một chọn lựa lý tưởng.

Ngược lại, nếu bạn là cô nàng da nhờn mụn và da nhạy cảm, ít khi trang điểm thì nên sử dụng nước tẩy trang. Bởi vì dầu tẩy trang có thể làm cho tình trạng nhờn mụn nghiêm trọng hơn do lớp dầu sẽ làm tắc lỗ chân lông nếu không rửa mặt kỹ.

Trong khi đó, nước tẩy trang với nồng độ cồn vừa phải sẽ làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và kháng viêm cho những nốt mụn tốt hơn. Nếu lo ngại làn da mất nước thì bạn có thể dùng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm sau khi tẩy trang.

Tóm lại, thật khó để so sánh và xác định rõ ràng giữa dầu và nước tẩy trang thì sản phẩm nào tốt hơn. Do vậy, bạn cần phải thấu hiểu làn da của mình, biết rõ các đặc điểm của da, cũng như các vấn đề da đang gặp phải mà chọn lựa một sản phẩm phù hợp.

4. Những lưu ý khi chọn lựa nước tẩy trang chiết xuất thiên nhiên chăm sóc da

4.1 Mỹ phẩm nước tẩy trang chiết xuất thiên nhiên

Nước tẩy trang xương rồng Nước Tẩy Trang Xương Rồng - Cactus Micellar Cleansing Water

 

Với công nghệ Micellar hiện đại cùng sự nâng cấp trong công thức thành phần, Nước Tẩy Trang Xương Rồng Heebee’s giúp làm sạch hiệu quả lớp trang điểm gấp 2 lần phiên bản Nước Tẩy Trang Nha Đam trước đó, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa, mang lại làn da sạch hoàn toàn và dịu nhẹ.

Công nghệ micellar sử dụng các hạt micelles tương thích hoàn hảo với lớp lipid tự nhiên của da. Yếu tố cấu thành nên hạt micelle là các ester acid béo, tương tự như cấu trúc lớp phospholipid của màng tế bào da, giúp tái tạo lớp màng hydrolipid của da một cách tự nhiên.

Nhờ vào cấu trúc này, các hạt micelle trong Nước Tẩy Trang Xương Rồng Heebee’s sẽ giúp lấy đi hiệu quả các yếu tố có hại cho làn da như bụi siêu mịn, lớp trang điểm….

Đặc biệt, công thức dành cho mọi loại da, không kích ứng, không gây khô căng da, phù hợp với làn da nhạy cảm. Cơ chế làm sạch dịu nhẹ các vùng da bị mụn, tổn thương và da nhạy cảm như quanh mắt và môi mà không phá vỡ lớp màng tự nhiên bảo vệ da.

Ưu điểm vượt trội

  • Water Alternative: Hydrat hóa là chìa khóa cho làn da tuyệt vời, giữ làn da rạng rỡ suốt cả ngày và ngăn chặn các nếp nhăn sớm. Cách quan trọng nhất để cấp ẩm tối đa cho làn da không phải là bơm đầy nước vào các sản phẩm.

Với quá trình nghiên cứu và cải tiến, Heebee’s quyết định thay thế nước bằng Hệ siêu Chiết xuất thực vật từ Xương Rồng Nopal chiếm tới 72% là nguồn hoạt chất tự nhiên nổi tiếng có khả năng chống oxy hóa, giúp phục hồi và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới một cách vượt trội. Chiết xuất xương rồng cung cấp các thành phần như piscidic acid, isorhamnetin giúp thúc đẩy sự sản sinh collagen tự nhiên và cân bằng độ ẩm làn da.

  • Chiết xuất xanh: Chiết xuất Nha Đam - Super Extract sử dụng công nghệ siêu âm, nhưng ở phiên bản này độ tinh khiết của hoạt chất trong chiết xuất được nâng cấp đáng kể và hàm lượng được nâng cấp lên 10% mang lại khả năng giữ ẩm, làm mềm da tức thì vượt trội hơn phiên bản cũ. 

  • Ngoài ra 10% Chiết xuất nha đam giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên, phục hồi da tức thì, chống oxy hóa, dưỡng da sáng mịn và se khít lỗ chân lông.

  • Hệ phức chất dưỡng trắng: Hệ phức chất chứa hỗn hợp Niacinamide và Acid Lactic giúp loại bỏ các chất kích ứng gây tắc nghẽn lỗ chân lông, kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa việc hình thành mụn, hiệu quả trong việc cải thiện rõ rệt biểu hiện của lỗ chân lông to, từ đó mang lại làn da trắng sáng theo thời gian.

  • Ngoài ra, Glycolipids có khả năng dưỡng ẩm và tạo hàng rào ngăn chặn tình trạng da mất nước, đặc biệt là làn da khô bong tróc. 

  • Không chứa chất bảo quản: Tại phiên bản mới, các chất bảo quản được đội ngũ Heebee’s nghiên cứu thay thế hoàn toàn bằng hợp chất có nguồn gốc từ thực vật không chứa Glycol, không chứa Phenoxyethanol và không chứa chất bảo quản Parabens.

4.2 6 nguyên tắc lựa chọn và sử dụng sản phẩm tẩy trang

Nếu như đã xác định được mình nên dùng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang thì việc tiếp theo sẽ là lựa chọn và sử dụng sản phẩm tẩy trang đúng cách, gồm có 6 nguyên tắc sau:

  • Ưu tiên thương hiệu uy tín: Để đạt được hiệu quả mong muốn, giảm thiểu tối đa nguy cơ kích ứng da, người dùng nên lựa chọn các sản xuất tẩy trang xuất xứ từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Nên tránh các sản phẩm trôi nổi trên thị trường và đặc biệt không nên ham hàng rẻ mà mua.

  • Phải dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang: Nhiều người nghĩ rằng việc dùng tẩy trang đã đủ loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Tuy nhiên, sau khi tẩy trang thì Gel Rửa Mặt Xương Rồng - Cactus Cleansing Gel sẽ giúp loại bỏ toàn bộ sản phẩm tẩy trang còn sót lại trên da mà mắt thường không nhìn thấy được, cho cảm giác da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn bùng phát. 

  • Thao tác tẩy trang nhẹ nhàng: Cần thực hiện động tác tẩy trang nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc, tránh chà sát thô bạo vì có thể khiến da bị tổn thương, trầy xước, nhanh kích ứng và mẩn đỏ. 

  • Sử dụng một loại bông tẩy trang mềm mại để giúp làm sạch da một cách dễ dàng, không làm tổn thương da.

  • Để da không bị chảy xệ & xuất hiện nếp nhăn, khi lau phải lau theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

Ngưng sử dụng sản phẩm nếu da bị kích ứng: Nếu quá trình sử dụng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang xuất hiện các dấu hiệu bất thường, ví như da viêm đỏ, ngứa rát hoặc nổi mụn chi chít thì bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm ngay, đồng thời liên hệ với bác sĩ da liễu sớm để được hướng dẫn xử trí.

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang thì hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin mà Heebee Việt Nam chia sẻ, sẽ giúp cho các bạn có thêm kiến thức về dòng sản phẩm này. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được giải đáp từ chúng mình nhé. Chúc bạn có một ngày tốt lành và luôn xinh đẹp nhé cô gái.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  1. Cách Dùng Dầu Tẩy Trang Đúng Cách Giúp Sạch Sâu Không Nổi Mụn

  2. Hộp bông tẩy trang 50 miếng Simple

  3. Cách Làm Nước Tẩy Trang Tại Nhà Từ Thiên Nhiên Cho Da Mụn An Toàn Nhất 2023

  4. Chăm Sóc Da Mặt Tuổi Dậy Thì Cấp Tốc, Hiệu Quả

#myphamthiennhien #xươngrồngtrắng #chămsócdatuổidậythì #chămsócdakhoahọc #nướctẩytrang #dầutẩytrag #Mỹphẩmthiênnhiên #Heebee #XươngrồngNopal #dầutẩytrang #nướctẩytrang #nướctẩytrangxươngrồng #myphamthiennhien #Mỹphẩmthiênnhiên #Mỹphẩmthiênnhiêncôngnghệcao #CactusMicellarCleansingWater #Chiếtxuấtxanh #ChiếtxuấtNhaĐamSuperExtract #Côngnghệmicellar #NướcTẩyTrangXươngRồngHeebee #côngdụngnướctẩytrang #côngdụngdầutẩytrang #Chămsócdavịthànhniên #chămsócdatuổidậythì 



Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
article