Tin tức Heebee

Ngày Của Mẹ Là Ngày Nào 2024? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa
04 Tháng 05
Đăng bởi:  Heebee Vietnam

Ngày Của Mẹ Là Ngày Nào 2024? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa

Ngày của Mẹ là ngày dành để tôn vinh, tri ân mẹ trên toàn thế giới. Vậy ngày của mẹ là ngày nào 2024? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Heebee tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé.

1. Ngày Của Mẹ Là Ngày Nào 2024?

Ngày của Mẹ tiếng Anh là gì? Ngày của Mẹ tiếng Anh là Mother’s Day. Đây là ngày dành để tôn vinh người mẹ, tình mẹ, tôn vinh vai trò gắn kết của mẹ trong gia đình và ảnh hưởng của người mẹ trong xã hội.

Vì không có ngày kỷ niệm cố định nên nhiều người không biết ngày của mẹ là ngày nào trong năm. Trên thế giới Ngày của Mẹ có nhiều “phiên bản” khác nhau, được tổ chức vào thời gian khác nhau.

Hiện nay, Ngày của Mẹ phổ biến nhất được kỷ niệm vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5. Do đó, Ngày của Mẹ 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5.

2. Nguồn Gốc Ngày Của Mẹ

Về nguồn gốc ra đời Ngày của Mẹ thì có rất nhiều giả thiết. Một số tài liệu cho rằng ngày lễ này có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại, thời mà con người tôn thờ các vị thần, đặc biệt là Rhea - nữ thần của sự sinh sản, được coi như mẹ của các vị thần trên đỉnh Olympus.

Lại có giả thiết khác cho rằng Ngày của Mẹ xuất hiện đầu tiên ở Anh vào khoảng năm 1600. Ngày này được tổ chức hàng năm, trước lễ Phục sinh 40 ngày. Trong Mother's Day, các em nhỏ thời ấy có tục tặng hoa hoặc bánh trái cây cho người mẹ thân yêu của mình. Tuy nhiên, sau vài trăm năm, phong tục này dần mai một và bị quên lãng ở thế kỷ thứ XIX.

Ngày của Mẹ phiên bản hiện đại ra đời tại Mỹ đầu thế kỷ XX theo sáng kiến của cô gái có tên Anna Jarvis (bang Philadelphia). Sau khi mẹ mất, Anna luôn day dứt cùng tình yêu thương mẹ to lớn, bởi còn nhiều điều chưa làm được cho mẹ, và bởi thái độ thờ ơ của người dân Mỹ đối với người mẹ nên cô đã quyết tâm vận động để tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc.

Chính lòng kiên trì, bền bỉ của cô gái, nên vào năm 1911, Ngày của Mẹ đã được tổ chức ở hầu hết các tiểu bang của Mỹ. Vào năm 1914, Tổng thống Mỹ ký văn bản ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hằng năm là Ngày của Mẹ.

3. Ý Nghĩa Ngày Của Mẹ

Ngày của Mẹ hiện nay được tổ chức ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vào ngày này, những người con nhớ đến, hướng đến, dành sự tri ân và tình yêu thương cho người mẹ của mình.

Việt Nam là đất nước có truyền thống coi trọng đạo Hiếu nên trước khi Mother's Day của phương Tây du nhập vào thì người Việt tôn vinh mẹ trong ngày Vu lan - rằm tháng 7, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 

Trên đây là bài viết về Ngày của Mẹ là ngày nào 2024, nguồn gốc và ý nghĩa. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngày lễ đặc biệt này.

4. Quà tặng cho mẹ nhân ngày 12/05

Hôm nay, nhân ngày cận lễ, chúng ta - những người con hãy thể hiện những tấm lòng tri ân sâu sắc cho mẹ của mình bằng những món quà ý nghĩa thiết thực, dễ dàng sử dụng với tất cả mọi người Mẹ tần tảo hay công sở… Heebee vietnam xin gợi ý cho bạn đó là sản phẩm tắm gội thiên nhiên công nghệ cao đã có mặt trên thị trường và tin dùng hơn 1 triệu gia đình. 

Bạn cũng có thể tìm sản phẩm trên webste: heebeevietnam.vn

4.1 Sữa Tắm Gừng Trắng Sáng, Mịn Màng Heebee Ginger Shower Cream

Sữa tắm gừng Heebee với thành phần chính chính từ chiết xuất gừng tươi, củ nghệ kết hợp cùng dầu hạnh nhân và dầu oliu, được bào chế theo công nghệ hiện đại và tiên tiến cùng ứng dụng công nghệ Nano giúp giữ nguyên vẹn các hoạt chất tốt từ thành phần, giúp mang lại kết quả chăm sóc và dưỡng da :

- Sữa tắm gừng chứa các hợp chất có lợi cho da như K, Ca, Mg, Fe,…, các nhóm vitamin B, C, E giúp phát huy sức mạnh hỗ trợ kháng khuẩn, giảm viêm lỗ chân lông tự nhiên, hỗ trợ giảm thâm da, sạm da nhanh. Hơn thế nữa, trong gừng có chất giúp giảm quá trình oxy hóa giúp trẻ hóa làn da mạnh hơn cả vitamin E. 

- Chiết xuất từ củ nghệ có khả năng giúp kháng lại các gốc oxy hóa tự do, giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường độ đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, hoạt tính hỗ trợ kháng viêm, giảm ngăn cản các enzyme gây viêm nhiễm giúp vết thương mau lành, hỗ trợ tình trạng da mụn.

- Dầu Hạnh Nhân: được sản xuất bằng công nghệ ép lạnh và chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe làn da như: 32% oleic acid (omega-9), 13% linoleic acid (omega-6) và khoảng 10% acid béo bão hòa. Các acid béo này giúp duy trì lượng ẩm và cải thiện hàng rào bảo vệ da, giúp giảm tình trạng đỏ, kích ứng do tác hại của tia UVA/UVB.

Ngoài ra, chiết xuất dầu dừa, dầu cọ, dầu ô-liu hỗ trợ cung cấp dưỡng ẩm cho da, hạn chế hình thành các đốm nâu, mụn, giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Hot Sales: Sữa tắm gừng 500ML giá từ 380K chỉ còn 266K

  1. Tổng hợp lời chúc Ngày của Mẹ 2024 ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất
  2. Ngày của Mẹ nên tặng gì? Gợi ý 9 món quà tặng mẹ thiết thực và ý nghĩa nhất

4.2 Mỹ Phẩm Học Đường Heebee Vietnam

4.2.1 Dầu Gội Thảo Mộc Heebee 500ml - Bí Quyết Cho Mái Tóc Tươi Trẻ, Suôn Mượt

Sản phẩm Dầu gội suôn mượt bồ hòn là một sản phẩm làm sạch và tẩy rửa thiên nhiên, chứa các thành phần thiên nhiên giúp nuôi dưỡng cho mái tóc chắc khỏe sâu từ bên trong, kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, mang đến vẻ quyến rũ bồng bềnh, suôn mượt cho mọi mái tóc.

GIÁ: HOTSALE ĐỒNG GIÁ CHỈ 190K - 500ML

4.2.2 Dầu Xả Thảo Mộc Heebee 300ml - Nuôi Dưỡng Sợi Tóc - Tóc Khỏe Mềm Mượt

Dầu xả Thảo Mộc Heebee chiết xuất từ gừng, dầu dừa và bơ hạt mỡ là một bí quyết bảo vệ và nuôi dưỡng tóc, để bạn có thể tự tin và quyến rũ mỗi ngày.

GIÁ: HOTSALE ĐỒNG GIÁ CHỈ 150K - 300ML

4.2.3 Sữa Tắm Thảo Mộc Heebee 500ml - Kháng Khuẩn Khỏe Da - Dưỡng Ẩm Mềm Mịn

Sữa tắm Thảo Mộc Heebee chiết xuất từ trái bồ hòn, hạnh nhân, dầu dừa và glycerin không chỉ làm sạch da mà còn là một trải nghiệm làm đẹp và chăm sóc da thú vị. Hãy tận hưởng khoảnh khắc cho làn da của bạn biết ơn với những lợi ích quý báu từ thiên nhiên. Để da luôn mềm mịn, tươi sáng và khỏe mạnh - hãy để sữa tắm Thảo Mộc Heebee trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ làm đẹp hàng ngày của bạn.

GIÁ: HOTSALE ĐỒNG GIÁ CHỈ 190K - 500ML

4.2.4 Gel Dưỡng Ẩm Nha Đam Heebee 300Gr - Làm Dịu, Dưỡng Ẩm, Mềm Mịn Da

Gel Dưỡng Ẩm Nha Đam Heebee với 99% thành phần thiên nhiên, lành tính và an toàn cho da. Chất gel trong suốt mỏng nhẹ giúp giữ ẩm, làm mát, dịu da tức thì và nuôi dưỡng da mềm mại; đồng thời còn có công dụng nuôi dưỡng tóc, móng chắc khỏe.

GIÁ: HOTSALE ĐỒNG GIÁ CHỈ 180K

Hãy tham khảo sản phẩm khác Heebee Vietnam:

  1. CHĂM SÓC TÓC VÀ DA ĐẦU
  2. CHĂM SÓC CƠ THỂ
  3. CHĂM SÓC DA MẶT
  4. NẾN THƠM HỮU CƠ
  5. KHỬ KHUẨN KHỬ MÙI
  6. TINH DẦU NGUYÊN CHẤT

TAG: #ngày của mẹ; tri ân mẹ; thương mẹ; mother’s day; quà tặng; quà tặng cho mẹ; mọi người dễ dàng mua; ngày của mẹ là; trong gia đình;  món quà ý nghĩa của mẹ là ngày gì.

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
article