Sống xanh cùng Heebee

Chất Tạo Bọt Thiên Nhiên – Giải Pháp An Toàn Cho Làn Da
09 Tháng 04
Đăng bởi:  Heebee Vietnam

Chất Tạo Bọt Thiên Nhiên – Giải Pháp An Toàn Cho Làn Da

Khi các mẹ hiểu rõ hơn về các thành phần trong sản phẩm chăm sóc của bé và cho cả nhà nói chung, chất hoạt động bề mặt hay chất tạo bọt được biết đến như một thành phần không tốt đối với sức khoẻ làn da và cơ thể cả mẹ và bé. Tuy nhiên, không phải vì thế mà sự lựa chọn sản phẩm chăm sóc cá nhân, nhất là sản phẩm làm sạch cho da và cơ thể bị giới hạn đi.

Ngày nay, chất tạo bọt thiên nhiên hay chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc từ nhiên sẽ là giải pháp thay thế hoàn hảo. Các mẹ bỉm không phải lo lắng với thành phần có nguồn gốc tổng hợp hay hoá học nữa. Hãy cùng Heebee khám phá ngay!

1. Chất tạo bọt thiên nhiên là gì?

Chất tạo bọt hay chất hoạt động bề mặt là thành phần có khả năng làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn trên da bằng cách phá vỡ và tách chúng ra. Thông thường, nhắc đến chất hoạt động bề mặt người ta nghĩ ngay đến SLS hay SLES. Đây là 2 thành phần phổ biến và được sử dụng nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Tuy nhiên, SLS, SLES mang lại những mặt tiêu cực cho người dùng. Vì vậy, ngoài SLS, SLES người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác cho những sản phẩm làm sạch có chất tạo bọt thiên nhiên, an toàn hơn.

2. Phân loại chất hoạt động bề mặt

2.1. Chất hoạt động bề mặt anion

Các chất hoạt động bề mặt anion được sử dụng phổ biến nhất trong các sản phẩm tạo bọt bao gồm dầu gội và sữa tắm. Chức năng chính của chúng là mang lại khả năng tạo bọt cao, làm sạch tốt. Các chất hoạt động bề mặt anion có một đầu ưa nước tích điện âm.

Chúng hoạt động rất tốt trong các công thức có phản ứng giữa hóa chất (như dung dịch kiềm) và axit béo hoặc rượu (như mỡ động vật hoặc dầu thực vật). Xà phòng chế biến bằng tay là một ví dụ về chất hoạt động bề mặt anion. 

Các ví dụ khác về chất hoạt động bề mặt anion là sodium sulfate, ammonium sulfates, sulfosuccinates, sarcosines, sarcosinates, isethionates, và taurates. Các đặc tính tạo bọt, làm sạch và khả năng tẩy rửa cao có thể dẫn đến kích ứng da. Do đó, người dùng có thể lựa chọn chất bề mặt dạng khác.

2.2. Chất hoạt động bề mặt lưỡng tính

Các chất hoạt động bề mặt lưỡng tính là loại nhẹ nhất và linh hoạt nhất trong các loại chất hoạt động bề mặt. Và có thể có điện tích dương hoặc âm, tùy thuộc vào độ pH hoặc độ kiềm của thành phẩm. Nếu muốn tạo ra một sản phẩm trong đó các đặc tính nuôi dưỡng và làm dịu là quan trọng nhất thì có thể chọn một chất hoạt động bề mặt lưỡng tính và cho thành phẩm có độ pH thấp hơn. 

Nếu muốn nhiều bọt thì sử dụng chất hoạt động bề mặt lưỡng tính trong công thức có độ pH cao hơn. Với độ pH cao, chất hoạt động bề mặt lưỡng tính sẽ hoạt động giống như chất hoạt động bề mặt anion. Khi sử dụng một mình, chất hoạt động bề mặt lưỡng tính sẽ cho một sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng. 

Trong thực tế, chất hoạt động bề mặt lưỡng tính có thể được sử dụng một mình và kết hợp với bất kỳ nhóm chất hoạt động bề mặt nào khác. Khả năng thích ứng của chúng là một trong những lý do tại sao chúng được sử dụng rộng rãi. Một số ví dụ về các chất hoạt động bề mặt lưỡng tính là coco betaine, lauryl betaine, and hydroxysultaine.

2.3. Chất hoạt động bề mặt Cationic

Trái ngược với chất hoạt động bề mặt anion là chất hoạt động bề mặt cationic. Chúng có một đầu ưa nước tích điện dương. Điện tích dương này cho phép các chất hoạt động bề mặt cationic mang lại khả năng nuôi dưỡng cho da, tóc và cơ thể.

Nếu sử dụng một mình, chúng không có khả năng tạo bọt cao. Các chất hoạt động bề mặt này thường được sử dụng khi không cần tạo bọt, chẳng hạn như trong các chất dưỡng tóc. 

Các chất hoạt động bề mặt cationic hoạt động tốt với cả chất hoạt động bề mặt lưỡng tính và không ion. Tuy nhiên, do các chất hoạt động bề mặt cationic (dương) và anion (âm) đối nghịch sẽ không thể kết hợp với nhau. Các chất hoạt động bề mặt cation phổ biến cho sữa tắm và sản phẩm chăm sóc cơ thể là chlorides; benzalkonium, stearalkonium, cetrimonium, trimethyl ammonium, và methyl sulfates.

2.4. Chất hoạt động bề mặt không ion 

Các chất hoạt động bề mặt không ion không có khả năng tạo bọt. Và hiếm khi được sử dụng làm chất hoạt động bề mặt chính trong công thức sản phẩm. Không giống như các chất hoạt động bề mặt anion, các chất hoạt động bề mặt này không có điện tích ion trong đầu ưa nước. Kết quả cuối cùng của việc sử dụng chất hoạt động bề mặt không ion là sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, không bọt. 

Một số chất hoạt động bề mặt không ion được ethoxyl hóa. Có nghĩa là chúng đã có một số phản ứng với việc bổ sung ethylene oxide. Điều này làm cho các chất hoạt động bề mặt không ion như Polysorbate 20 trở thành chất hòa tan tuyệt vời. 

Các chất hoạt động bề mặt không ion cũng có thể được sử dụng trong các công thức để giảm các chất gây kích ứng, do khả năng làm sạch nhẹ nhàng của chúng. Và, chúng cũng đóng vai trò như một chất làm mềm và làm dịu da. Thêm vào đó, các chất hoạt động bề mặt không ion có thể ổn định bọt trong công thức sản phẩm.

Chúng hoạt động tuyệt vời với mọi loại chất hoạt động bề mặt khác. Một số chất hoạt động bề mặt không ion phổ biến được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da và cơ thể:

  1. Polysorbates

  2. Emulsifying wax NF

  3. E-wax

  4. Glyceryl oleate

  5. Glyceryl stearate

  6. Các thành phần có tiền tố PEG, ceteareths, oleths, sorbitans, lauryl glucoside, polyglucose

3. Danh sách chất tạo bọt nguồn gốc thiên nhiên

Trong sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên, các chất tạo bọt thiên nhiên được nghiên cứu và sản xuất rất nghiêm ngặc, tuân theo các quy định đo lường kiểm tra thành phần thiên nhiên không gây hại cho da và cơ thể từ bộ y tế như:

  1. Natri Lauryl Sulfate/ Sodium Lauryl Sulfate (có thể được lấy từ dừa). Đây là một chất hoạt động bề mặt anion mạnh được sử dụng cho hoạt động tạo bọt cao. Nó rất dễ tạo bọt và có thể gây kích ứng nếu sử dụng ở liều lượng cao. 

  2. Ammonium Laureth Sulfate có nguồn gốc từ dừa. Đây cũng là một chất hoạt động bề mặt anion mạnh được sử dụng cho hoạt động tạo bọt cao. Nó rất dễ tạo bọt và có thể gây kích ứng nếu sử dụng ở liều lượng cao.

  3. Disodium Lauryl Sulfosuccinate (có nguồn gốc từ dừa). Đây là chât hoạt động bề mặt anion nhẹ. Nó dịu nhẹ với da và tạo bọt nhe. 

  4. Cocoamphocarboxyglycinate (có nguồn gốc từ dừa) – Chất hoạt động bề mặt lưỡng tính, nhẹ

  5. Decyl Polyglucoside (có nguồn gốc thực vật). Được sử dụng trong dầu gội trẻ em vì tính chất dịu nhẹ 

  6. Cetearyl Alcohol 

  7. Stearyl Alcohol  

  8. Cocamidopropyl Betaine (có nguồn gốc từ dầu dừa) hoạt động bề mặt lưỡng tính 

  9. Decyl Glucoside (có nguồn gốc từ đường) 

  10. Glyceryl Cocoate (có nguồn gốc từ thực vật) 

  11. Sodium cocoyl isethionat (có nguồn gốc từ dừa) 

  12. Almond glycerides (có nguồn gốc từ thực vật) 

  13. Sodium Lauryl Sulfoacetate hoạt động bề mặt nhẹ hơn nhiều so với SLS 

  14. Sodium Lauroyl Sarcosinate (có nguồn gốc từ thực vật) là một chất thay thế tự nhiên cho SLS 

  15. Sodium methyl cocoyl taurate (có nguồn gốc từ dừa) 

  16. Sucrose Cocoate (có nguồn gốc từ đường) 

  17. Polysorbate 20 (có nguồn từ thực vật) là chất hoạt động bề mặt không ion 

  18. Polysorbate 80 (có nguồn gốc từ thực vật) là chất hoạt động bề mặt không chứa ion 

Bạn có thể tham khảo thêm: 

  1. Chất tạo bọt tự nhiên trong mỹ phẩm 

  2. Chất tạo bọt từ dừa 

  3. Lựa chọn đúng chất tạo bọt tự nhiên

4. Danh sách sản phẩm có chất tạo bọt nguồn gốc thiên nhiên

4.1 Gel tắm Rau Má dưỡng ẩm mềm mịn Heebee Centella Shower Gel

Công nghệ Nano hỗ trợ khả năng làm sạch sâu, kết hợp với Asiaticoside trong chiết xuất rau má cung cấp dưỡng chất giúp cấp ẩm mịn màng, cải thiện khả năng tái tạo, duy trì độ ẩm tự nhiên cho da sau khi làm sạch.

Gel tắm rau má Heebee chứa “Tinh Chất Rau Má” trong gel tắm còn có đặc tính hỗ trợ kháng viêm, diệt khuẩn giúp ngăn ngừa và hỗ trợ làm giảm các bệnh ngoài da như dị ứng, viêm lỗ chân lông, mụn, rôm sảy, chàm, nấm và làm dịu da kích ứng.

Thành phần: AQUA, CENTELLA ASIATICA LEAF EXTRACT, COCAMIDOPROPYL BETAINE, GLYCERIN, POLYSORBATE 20, SODIUM CHLORIDE, HYDROXYETHYL UREA, ANTHEMIS NOBILIS FLOWER OIL, XANTHAN GUM, HYDROXYETHYLCELLULOSE, CITRUS LIMON FRUIT EXTRACT, PHENOXYETHANOL, ETHYLHEXYLGLYCERIN, JASMINUM OFFICINALE EXTRACT, CAMELLIA SINENSIS LEAF EXTRACT, POGOSTEMON CABLIN LEAF OIL, CITRUS NOBILIS PEEL OIL, CLAY

COCAMIDOPROPYL BETAINE - thành phần tạo bọt thiên nhiên mà Heebee tin tưởng và ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc làn da cơ thể Mẹ & bé.

Gel tắm rau má

4.2 Sữa Tắm Gừng trắng sáng, mịn màng Heebee Ginger Shower Cream

Sữa tắm gừng Heebee với thành phần chính chính từ chiết xuất gừng tươi, củ nghệ kết hợp cùng dầu hạnh nhân và dầu oliu, được bào chế theo công nghệ hiện đại và tiên tiến cùng ứng dụng công nghệ Nano giúp giữ nguyên vẹn các hoạt chất tốt từ thành phần, giúp mang lại kết quả chăm sóc và dưỡng da :

  1. Sữa tắm gừng chứa các hợp chất có lợi cho da như K, Ca, Mg, Fe,…, các nhóm vitamin B, C, E giúp phát huy sức mạnh hỗ trợ kháng khuẩn, giảm viêm lỗ chân lông tự nhiên, hỗ trợ giảm thâm da, sạm da nhanh. 
  2. Chiết xuất từ củ nghệ giúp kháng lại các gốc oxy hóa tự do, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường độ đàn hồi cho da. Hỗ trợ kháng viêm, giảm ngăn cản các enzyme gây viêm nhiễm như các enzyme cyclooxygenase và lipoxygenase từ sự chuyển hóa của arachidonuc acid giúp vết thương mau lành, hỗ trợ tình trạng da mụn.
  3. Dầu Hạnh Nhân: được sản xuất bằng công nghệ ép lạnh và chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe làn da như: 32% oleic acid (omega-9), 13% linoleic acid (omega-6) và khoảng 10% acid béo bão hòa giúp duy trì lượng ẩm và cải thiện hàng rào bảo vệ da, giúp giảm tình trạng đỏ, kích ứng do tác hại của tia UVA/UVB.

sữa tắm gừng

Thành phần: Aqua purificate, Fresh Ginger Root extract, Decyl glucoside, Cocoamidopropyl betaine , Glycerin, PEG 7 Glycerine Ccoate, Coconut oil, olive oil, Sodium chloride, Polysorbate-20, Xanhthan Gum, Fresh Lemon extract, Ginger oil, Phenoxyethanol, White tea extract oil, Rosemary extract oil.

COCAMIDOPROPYL BETAINE - thành phần tạo bọt thiên nhiên mà Heebee tin tưởng và ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc làn da cơ thể Mẹ & bé.

4.3 Sữa Tắm Thảo Mộc Heebee 500ml - Kháng Khuẩn Khỏe Da - Dưỡng Ẩm Mềm Mịn

Sữa tắm Thảo Mộc Heebee chiết xuất từ trái bồ hòn, hạnh nhân, dầu dừa và glycerin không chỉ làm sạch da mà còn là một trải nghiệm làm đẹp và chăm sóc da thú vị. Hãy tận hưởng khoảnh khắc cho làn da của bạn biết ơn với những lợi ích quý báu từ thiên nhiên. Để da luôn mềm mịn, tươi sáng và khỏe mạnh - hãy để sữa tắm Thảo Mộc Heebee trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ làm đẹp hàng ngày của bạn

Trái bồ hòn giàu hoạt chất Saponin làm sạch tự nhiên và các chất chống oxy hóa. Trong sữa tắm, chiết xuất từ trái bồ hòn mang khả năng làm sạch dịu nhẹ. Nó giúp làm da mềm mại, đồng thời hỗ trợ kháng khuẩn, ngừa mụn lưng.

sữa tắm thảo mộc Heebee

Thành Phần: Water, Cocamidopropyl Betaine, Sodium Laureth Sulfate, Glycerin, Sodium Chloride, Sapindus Mukorossi Fruit Extract,Prunus Amygdalus Dulcis Oil, Isopropyl Myristate, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, PEG-150 Distearate, Phenoxyethanol, PPG-3 Caprylyl Ether, Polyquaternium-10, Ethylhexylglycerin, Parfum, EDTA

COCAMIDOPROPYL BETAINE - thành phần tạo bọt thiên nhiên mà Heebee tin tưởng và ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc làn da cơ thể Mẹ & bé.

5.LIÊN HỆ MUA SẢN PHẨM

5.1 WEBSITE - ĐẶT HÀNG NHANH

LINK1 Gel tắm rau má Heebee

LINK2 Sữa tắm gừng Heebee

LINK3 Sữa tắm Thảo Mộc Heebee

5.2 ĐẶT TRÊN SOCIAL MEDIA APP

ZALO OFFICIAL HEEBEE

FACEBOOK CHÍNH THỨC

5.3 NỀN TẢNG TMĐT

SHOPPEE HEEBEEVIETNAM MALL

TIKI HEEBEE VIETNAM MALL

LAZADA HEEBEE VIETNAM MALL


 
Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
article